PDA

View Full Version : Mong các thầy và các bạn giúp đỡ



phatson7
03-04-2012, 10:09 AM
Mong các thầy và các bạn hướng dẫn.
Mình có 1 thắc mắc là, nếu ta xây 1 cây hương , khu thờ tự trên nghĩa trang tại khu vực mộ dòng họ nhà mình
như hiện nay nhiều dòng họ xây nhiều rất đẹp tại nghĩa trang. thì sau khi xây dựng xong, để cúng tạ, thì ta dùng khoa cúng tạ mộ, hay khoa điền hoàn long mạch.
Vì mình thấy khoa điền hoàn long mạch chỉ cúng tại gia đình, còn trên nghĩa trang các quan trên đó là thần linh, thủ mộ thì không biết nên dùng khoa nào cho đúng. nếu cúng khoa tạ mộ thì có xây mộ đâu, mà chỉ xây cái cây hương thờ tại đó. mong các thầy, và các bạn giúp đỡ, hướng dẫn.

truclamthientruong
03-04-2012, 10:31 AM
Cúng Điền hoàn Long mạch là làm cho Long mạch được trở lại như cũ. Khoa cúng là : Lễ an địa mạch hoàn thổ.
Cúng Sám tạ phần mộ là sám hối lỗi lầm đã tạo ra ở phần mộ. Khoa cúng là : Sám tạ phần mộ.
Hai khoa này chủ thể cao nhất để kính thỉnh đều là Đức Bồ tát Đại nguyện Địa Tạng Vương.
Nếu để khỏi lăn tăn thì nên lập đàn cúng Phật, xong cúng tiếp hai Khoa An địa mạch hoàn thổ và Sám tạ phần mộ cho yên tâm
Cúng Hoàn thổ nhất thiết phải có nước vang. Nước vang là nước ở ngã ba sông nấu với cây vang. Phải có năm thứ đất ở chốn linh thiêng (phải nhất thiết là có đất ở dưới đáy của ngã ba sông) dùng để nặn thành con rùa, lấy chỉ ngũ sắc làm ruột, con to nhất ở giữa phải có 13 cây kim khâu. Lại năm thứ đậu nữa.
Lại phải chọn ngày giờ trong Ngọc hạp Thông thư mà lễ. Lại phải là ngày có trực Khai, Thiên xá, Thiên nguyên, Địa nguyên, Cường nhật. Rồi ngày trùng Mậu, trùng Kỷ. Tìm phương vị mà bày đàn, ứng với ngũ hành.
Tóm lại là chọn được ngày để mà làm công việc này hơi khó chọn.

Triều Viên
03-04-2012, 10:33 AM
Các anh chị em thân mến!
Việc xây cây hương ngoài nghĩa trang thực chất là nơi đặt bát hương thờ Quan Thổ thần, long mạch, chúa đất bản cảnh khu vực mộ phần được (hung táng hoặc ký táng), thông thường cây hương đó không phải là nơi thờ vong vủa ngôi mộ đó. Việc bạn hỏi chứng tỏ bạn có quan sát, có quan tâm nhưng có lẽ nó rơi vào tình trạng: rời rạc, thiếu tổng quát. Bạn nhìn sự vật hiện tượng theo từng phần mà ko hiểu cái chung của nó là gì? Việc xây cái cây hương đó mục đích là cầu xin các đáng tối linh phù trì cho chân linh, mộ phần gia tiên được "an ninh tịnh độ" và như thế nó liên quan trực tiếp đến mộ phần chứ? Tạ Mộ hay xây xong cây hương (tại mộ) lễ tạ cũng vậy thôi. Mục đích cuối cùng là vì chân linh nằm trong cái mộ đó. MỌi thay đổi, xây dựng, đụng chạm đến khuôn viên mộ phần đều ảnh hưởng đến chân linh và chư vị các quan.

ĐẠI Y GIA
03-04-2012, 07:49 PM
Riếng món thần quy như bác truclamthientruong có nói nó đã có hẳn một khoa rồi, luyện ra sao, tế thần quy thế nào, cách dặt nó ra làm sao, khai quang nữa đủ thứ, ngoài ra lại còn cần có 108 đồng xu chia làm thiên cang địa sát mà trấn yểm, lằng nhằng, thế nên, sách cúng thì bán đầy chợ cổng chùa, nhưng làm chẳng đúng phép lúc đấy lại có tội. Đất ngũ linh làm thần quy cũng lắm công phu, nước cũng thế phải là tam giang thuỷ, nhưng lấy tam giang thuỷ ra sao, lấy ở đâu và như thế nào lại lắm chuyện nữa

cutihanoi
03-04-2012, 07:53 PM
Riếng món thần quy như bác truclamthientruong có nói nó đã có hẳn một khoa rồi, luyện ra sao, tế thần quy thế nào, cách dặt nó ra làm sao, khai quang nữa đủ thứ, ngoài ra lại còn cần có 108 đồng xu chia làm thiên cang địa sát mà trấn yểm, lằng nhằng, thế nên, sách cúng thì bán đầy chợ cổng chùa, nhưng làm chẳng đúng phép lúc đấy lại có tội. Đất ngũ linh làm thần quy cũng lắm công phu, nước cũng thế phải là tam giang thuỷ, nhưng lấy tam giang thuỷ ra sao, lấy ở đâu và như thế nào lại lắm chuyện nữa
thấy bác có vẻ hiểu biết về mấy món nì nhỉ ? bác có nhận đệ tử không cho em xin đi theo hầu

ĐẠI Y GIA
03-04-2012, 07:56 PM
dạ nhà cháu không có ở hà thành, nếu bác chẳng sợ đường xa, có thể đến long hoa cư, gặp bần đạo và sư huynh long hoa, thưởng trà đàm đạo

cutihanoi
03-04-2012, 08:00 PM
dạ thưa xin cho để tử hỏi khí không phải long hoa cư là ở đâu vậy ah ? đàm đạo thì đệ tử xin chịu còn học hỏi hầu hạ thì hoan hỉ lắm lắm ạ

thuong_dong
03-04-2012, 08:06 PM
Mong các thầy và các bạn hướng dẫn.
Mình có 1 thắc mắc là, nếu ta xây 1 cây hương , khu thờ tự trên nghĩa trang tại khu vực mộ dòng họ nhà mình
như hiện nay nhiều dòng họ xây nhiều rất đẹp tại nghĩa trang. thì sau khi xây dựng xong, để cúng tạ, thì ta dùng khoa cúng tạ mộ, hay khoa điền hoàn long mạch.
Vì mình thấy khoa điền hoàn long mạch chỉ cúng tại gia đình, còn trên nghĩa trang các quan trên đó là thần linh, thủ mộ thì không biết nên dùng khoa nào cho đúng. nếu cúng khoa tạ mộ thì có xây mộ đâu, mà chỉ xây cái cây hương thờ tại đó. mong các thầy, và các bạn giúp đỡ, hướng dẫn.
bát hương thờ vị hiệu " Bản sứ thần linh, chúa đất, thổ địa, long mạch tôn thần "
Bạn Sắm lễ con gà, đĩa xôi, cút rượu, hoa quả chè thuốc, trầu cau, tiền vàng, nghìn vàng hoa đỏ,tâm thành nôm na kêu ngài Địa Tạng gia hộ, khấn khứa sám tạ tôn thần, mời các vị ngồi vô lô hương chứng tâm cho tín chủ, gia hộ cho các vong linh được thế í thế nọ.

ĐẠI Y GIA
03-04-2012, 08:12 PM
Long hoa cư là hàn xá nhà long hoa tiên sinh, còn bần đạo là sư đệ của huynh ấy, thiên hoa là bần đạo. Hạ long thành, nếu bạn rảnh rỗi có thể đàm đạo cùng với hai huynh đệ chúng tôi

cutihanoi
03-04-2012, 08:27 PM
a di đà phật sư phụ nói làm đệ tử hoan hỉ quá ! mong một ngày trời đẹp đc diện kiến hầu hạ sư phụ

phatson7
03-04-2012, 10:53 PM
xin cảm ơn các thầy và các bạn rất nhiều

Con chữ đáng yêu
03-04-2012, 11:00 PM
bác truclamthientruong ạ ngoài dùng nước tam giang thủy ra người ta dùng ngũ linh thủy đó là nước tam giang thủy (riêng cách lấy nước tam giang thì còn cả bài lấy nước ) , nước thang , nước quả dừa , nước gừng , nước giếng . và ngũ linh thổ . Ngũ linh thổ tùy vào ước mong của người sống mà chọn . ( như lần trước làm cho bà ngoại con , con dùng đất của tứ thánh địa chộn với cát đáy ngã ba sông bạch hạc để hàn long ) . Ngoài ngũ linh thủy thổi ra phải dùng 13 mỗi cây kim luồn chỉ ngũ sắc chia ra 5 phương và 8 quái .Cùng với đó là năm là bùa hàn long .
Bùa vẽ vào h thìn ngày thìn và quay về hướng đông vẽ .
rùa luyện vào h tý . có bài khai quang giêng . rùa nặn phải có thất bảo làm tim rùa . chu sa làm nhãn , trên lưng rà vẽ hậu thiên bát quái .
Trước khi hạ huyệt . Phải cúng hàn long luôn , và đào năm cái lỗ ở trong huyệt , chôn bùa và rùa , rùa quay đầu ra hướng huyệt , bỏ 5 loại đậu vào trong 5 cái lỗ đó , cùng với cây kim . sau đó đốt 5 cây nến rồi cho pháp sư xuống kua huyệt .
sau khi kua huyệt xong thì dải vàng lá để lót huyệt và bắt đầu hạ thổ . ở trong thích ca hành táng có bài hạ thổ riêng .
quan quách được đưa xuống huyệt . sau đó pháp sư đi xung quanh huyệt dong nhan . rồi đưa 1 nắm đất vào huyệt , sau đó vừa lấp đất vừa đổ nước vang vào . vừa lấp được vùa rắc vàng hoa gọi là vàng hàn huyệt
cho đến khi mô phần được xây xong . thì 3 ngày sau sẽ mang 4 ngựa 1 voi ngũ phương cùng với 1 ngựa thần linh và 1 ngựa chúa giả đến để tạ mô . có nơi trước khi hiến đăng ngũ phương họ còn khai quang mộ , rồi tán hiến đăng ngũ phương nữa .

truclamthientruong
03-04-2012, 11:37 PM
bác truclamthientruong ạ ngoài dùng nước tam giang thủy ra người ta dùng ngũ linh thủy đó là nước tam giang thủy (riêng cách lấy nước tam giang thì còn cả bài lấy nước ) , nước thang , nước quả dừa , nước gừng , nước giếng . và ngũ linh thổ . Ngũ linh thổ tùy vào ước mong của người sống mà chọn . ( như lần trước làm cho bà ngoại con , con dùng đất của tứ thánh địa chộn với cát đáy ngã ba sông bạch hạc để hàn long ) . Ngoài ngũ linh thủy thổi ra phải dùng 13 mỗi cây kim luồn chỉ ngũ sắc chia ra 5 phương và 8 quái .Cùng với đó là năm là bùa hàn long .
Bùa vẽ vào h thìn ngày thìn và quay về hướng đông vẽ .
rùa luyện vào h tý . có bài khai quang giêng . rùa nặn phải có thất bảo làm tim rùa . chu sa làm nhãn , trên lưng rà vẽ hậu thiên bát quái .
Trước khi hạ huyệt . Phải cúng hàn long luôn , và đào năm cái lỗ ở trong huyệt , chôn bùa và rùa , rùa quay đầu ra hướng huyệt , bỏ 5 loại đậu vào trong 5 cái lỗ đó , cùng với cây kim . sau đó đốt 5 cây nến rồi cho pháp sư xuống kua huyệt .
sau khi kua huyệt xong thì dải vàng lá để lót huyệt và bắt đầu hạ thổ . ở trong thích ca hành táng có bài hạ thổ riêng .
quan quách được đưa xuống huyệt . sau đó pháp sư đi xung quanh huyệt dong nhan . rồi đưa 1 nắm đất vào huyệt , sau đó vừa lấp đất vừa đổ nước vang vào . vừa lấp được vùa rắc vàng hoa gọi là vàng hàn huyệt
cho đến khi mô phần được xây xong . thì 3 ngày sau sẽ mang 4 ngựa 1 voi ngũ phương cùng với 1 ngựa thần linh và 1 ngựa chúa giả đến để tạ mô . có nơi trước khi hiến đăng ngũ phương họ còn khai quang mộ , rồi tán hiến đăng ngũ phương nữa .

Nghe Pháp sư nói, chỉ còn biết vui mừng tin nhận, lễ tạ theo như lời dậy bảo mà vâng làm !

hoang.bao198x
04-04-2012, 08:48 AM
Cảm ơn bạn conchudangyeu đã giới thiệu.

vietthangcamlan
04-04-2012, 08:57 PM
hay quá! Những điều giảng dạy của pháp sư thật đáng quý! rất mong pháp sư luôn tận tình chỉ bảo!

ĐẠI Y GIA
07-04-2012, 06:18 AM
Các thầy đã nói cả rồi chúng tôi cũng chẳng nói gì thêm nữa, có cái ch đủ thì có người đã nói đủ cả rồi, nói thì dễ làm rồi sẽ khó, chỉ mọt cây hương ở mộ phần đã vậy rồi, vậy còn điện dền, tư gia thì nó mới phức tạp làm sao, chưa nói trấn yểm mộ động, mộ trùng, mộ nằm ở thế đại hung. Cái gì nó giản tiện được mà hợp với đời sống thì ta nên thay, còn cái gì nó là bất di bất dịch nên giữ lại. Làm mà có tâm có đức, thì chỉ nén hương chén nước tức là đã yên cả rồi, tôi nói thế không phải cuồng ngôn bởi trong câu nói có chú ngữ, nước đó thành nước thần, thế mới biết thế nào là đạo cao một trượng ma cao một thước là như thế, năng lực tâm linh của người càng thuần khiết thì càng nhanh và dễ và có hiệu quả. Đừng quá phức tạp thành câu lệ cả mà thôi, thời buổi ngày nay các thầy cũng có người vẽ ra để kiếm tiền thiên hạ cũng không nói là không có nhưng đừng mang nghiệp vào thân mà thôi

SKDA
07-04-2012, 09:31 AM
bát hương thờ vị hiệu " Bản sứ thần linh, chúa đất, thổ địa, long mạch tôn thần "
Bạn Sắm lễ con gà, đĩa xôi, cút rượu, hoa quả chè thuốc, trầu cau, tiền vàng, nghìn vàng hoa đỏ,tâm thành nôm na kêu ngài Địa Tạng gia hộ, khấn khứa sám tạ tôn thần, mời các vị ngồi vô lô hương chứng tâm cho tín chủ, gia hộ cho các vong linh được thế í thế nọ.
ờ chỉ có í kiến nhỏ là Bản XỨ thần linh nhé, chứ SỨ là thành nhà ngoại giao rồi

---------- Post added at 09:31 AM ---------- Previous post was at 09:25 AM ----------


Các thầy đã nói cả rồi chúng tôi cũng chẳng nói gì thêm nữa, có cái ch đủ thì có người đã nói đủ cả rồi, nói thì dễ làm rồi sẽ khó, chỉ mọt cây hương ở mộ phần đã vậy rồi, vậy còn điện dền, tư gia thì nó mới phức tạp làm sao, chưa nói trấn yểm mộ động, mộ trùng, mộ nằm ở thế đại hung. Cái gì nó giản tiện được mà hợp với đời sống thì ta nên thay, còn cái gì nó là bất di bất dịch nên giữ lại. Làm mà có tâm có đức, thì chỉ nén hương chén nước tức là đã yên cả rồi, tôi nói thế không phải cuồng ngôn bởi trong câu nói có chú ngữ, nước đó thành nước thần, thế mới biết thế nào là đạo cao một trượng ma cao một thước là như thế, năng lực tâm linh của người càng thuần khiết thì càng nhanh và dễ và có hiệu quả. Đừng quá phức tạp thành câu lệ cả mà thôi, thời buổi ngày nay các thầy cũng có người vẽ ra để kiếm tiền thiên hạ cũng không nói là không có nhưng đừng mang nghiệp vào thân mà thôi

Nghe được lời mà như mở cờ trong bụng ^^ thật vui mừng vui mừng :)

LONGHOACHANNHAN
09-04-2012, 10:53 PM
Các thầy đã nói cả rồi chúng tôi cũng chẳng nói gì thêm nữa, có cái ch đủ thì có người đã nói đủ cả rồi, nói thì dễ làm rồi sẽ khó, chỉ mọt cây hương ở mộ phần đã vậy rồi, vậy còn điện dền, tư gia thì nó mới phức tạp làm sao, chưa nói trấn yểm mộ động, mộ trùng, mộ nằm ở thế đại hung. Cái gì nó giản tiện được mà hợp với đời sống thì ta nên thay, còn cái gì nó là bất di bất dịch nên giữ lại. Làm mà có tâm có đức, thì chỉ nén hương chén nước tức là đã yên cả rồi, tôi nói thế không phải cuồng ngôn bởi trong câu nói có chú ngữ, nước đó thành nước thần, thế mới biết thế nào là đạo cao một trượng ma cao một thước là như thế, năng lực tâm linh của người càng thuần khiết thì càng nhanh và dễ và có hiệu quả. Đừng quá phức tạp thành câu lệ cả mà thôi, thời buổi ngày nay các thầy cũng có người vẽ ra để kiếm tiền thiên hạ cũng không nói là không có nhưng đừng mang nghiệp vào thân mà thôi
Dài dòng quá, toàn nói ngoài vấn đề, vê sám hối với tổ sư gia đi mang khẩu nghiệp rồi đấy, người ta ỏi dùng khoa cúng nào thôi, ngắn gọn có một khoa là khoa cúng thiên đài, sớ thiên đài thế là xong, đệ dài dòng thành dại miệng

quân anh
11-04-2012, 12:04 PM
Cúng Điền hoàn Long mạch là làm cho Long mạch được trở lại như cũ. Khoa cúng là : Lễ an địa mạch hoàn thổ.
Cúng Sám tạ phần mộ là sám hối lỗi lầm đã tạo ra ở phần mộ. Khoa cúng là : Sám tạ phần mộ.
Hai khoa này chủ thể cao nhất để kính thỉnh đều là Đức Bồ tát Đại nguyện Địa Tạng Vương.
Nếu để khỏi lăn tăn thì nên lập đàn cúng Phật, xong cúng tiếp hai Khoa An địa mạch hoàn thổ và Sám tạ phần mộ cho yên tâm
Cúng Hoàn thổ nhất thiết phải có nước vang. Nước vang là nước ở ngã ba sông nấu với cây vang. Phải có năm thứ đất ở chốn linh thiêng (phải nhất thiết là có đất ở dưới đáy của ngã ba sông) dùng để nặn thành con rùa, lấy chỉ ngũ sắc làm ruột, con to nhất ở giữa phải có 13 cây kim khâu. Lại năm thứ đậu nữa.
Lại phải chọn ngày giờ trong Ngọc hạp Thông thư mà lễ. Lại phải là ngày có trực Khai, Thiên xá, Thiên nguyên, Địa nguyên, Cường nhật. Rồi ngày trùng Mậu, trùng Kỷ. Tìm phương vị mà bày đàn, ứng với ngũ hành.
Tóm lại là chọn được ngày để mà làm công việc này hơi khó chọn.

trời ơi phức tạp quá muốn lấy tam giang thuỷ lại phải lên tận phú thọ, lấy nước ở ngã ba bachj hạc rõ khổ

truclamthientruong
11-04-2012, 12:26 PM
trời ơi phức tạp quá muốn lấy tam giang thuỷ lại phải lên tận phú thọ, lấy nước ở ngã ba bachj hạc rõ khổ
Việc học phải đến đầu đến đũa.
Truyện cười dân gian Việt Nam có câu chuyện "đau bụng... uống nhân sâm". Ở chỗ dấu ba chấm đó, nếu điền là : mà thì không sao. Nếu điền vào chữ phải là toi rồi
Quay lại chuyện nước ngã ba sông. Ở đây là nói ngã ba sông chung chung, chứ không phải là ngã ba sông Bạch Hạc. Mà ví thử như phải lấy nước ở ngã ba Bạch Hạc mà hoàn thành sở nguyện thì có gì là vất vả nhỉ?
Cái tâm đã không thành sao mong được cái phúc!

Triều Viên
11-04-2012, 01:21 PM
Việc học phải đến đầu đến đũa.
Truyện cười dân gian Việt Nam có câu chuyện "đau bụng... uống nhân sâm". Ở chỗ dấu ba chấm đó, nếu điền là : mà thì không sao. Nếu điền vào chữ phải là toi rồi
Quay lại chuyện nước ngã ba sông. Ở đây là nói ngã ba sông chung chung, chứ không phải là ngã ba sông Bạch Hạc. Mà ví thử như phải lấy nước ở ngã ba Bạch Hạc mà hoàn thành sở nguyện thì có gì là vất vả nhỉ?
Cái tâm đã không thành sao mong được cái phúc! Ông dạy một đường chân lý thế cháu lấy làm phải mà học theo.